Chào mừng đến với Website Trường Trung học Phổ thông Trần Văn Quan

Giới thiệu về trường THPT Trần Văn Quan

 TRƯỜNG CẤP III LONG ĐIỀN- TRƯỜNG THPT TRẦN VĂN QUAN

BỐN MƯƠI NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

          Trường THPT Trần Văn Quan tọa lạc tại số 82, đường Võ Thị Sáu, Thị trấn Long Điền, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm trên tuyến đường cửa ngõ của huyện, ngôi trường hiện lên với một dáng vẻ khang trang và hiện đại. Với những dãy phòng học thoáng mát, khu hành chính được thiết kế quy củ khoa học, nhà thi đấu TDTT đa năng, khu thực hành thí nghiệm được trang bị đầy đủ.

           Năm 1976, trường được thành lập với tên gọi: Trường cấp II, III Long Điền do Thầy Nguyễn Công Minh làm Trưởng ban đại diện. Những ngày đầu ấy, trường chỉ có vỏn vẹn 7 lớp học với  số lượng giáo viên và học sinh vô cùng ít ỏi, cơ sở vật chất còn sơ sài thiếu thốn. Thế nhưng thầy và trò vẫn cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ dạy và học.

Đến năm học 1997- 1998, trường chuyển về địa điểm mới được xây dựng trên nền sân vận động cũ của huyện Long Đất - cũng là vị trí của trường hiện nay và đổi tên thành Trường THPT Trần Văn Quan, trường mang tên một nhà giáo yêu nước, một người con ưu tú của quê hương Long Điền, người chiến sĩ cách mạng kiên trung thà hy sinh chứ không chịu khuất phục trước kẻ thù.

          40 năm trôi qua, ngôi trường Cấp 3 Long Điền và sau này là trường THPT Trần Văn Quan, đã đón rất nhiều thầy cô đến để thực hiện sứ mệnh gieo chữ, ươm mầm tài năng cho đời. Năm qua đi, tháng qua đi, các thầy cô người còn, người mất, người đã về hưu hay chuyển công tác...nhưng có lẽ hình ảnh của ngôi trường đã in dấu khó phai trong trái tim của mỗi người về một thời tươi trẻ và bùng cháy trong sự nghiệp trồng người.

         Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trưởng thành, trở thành lãnh đạo của các sở ngành, trở thành những kĩ sư, bác sĩ, những doanh nhân thành đạt...Cũng có nhiều người chỉ là những công dân bình thường với những công việc thật giản dị nhưng dù ở đâu hay làm gì tất cả các anh các chị và các em đều luôn sống có ích và có lẽ cũng sẽ mãi luôn nhớ về mái trường Cấp 3 Long Điền - Trường THPT Trần Văn Quan, về một thời hoa niên bằng những tình cảm trong trẻo thân thương nhất.

Tin liên quan


Trường THPT Trần Văn Quan
Địa chỉ: 82(A1) Võ Thị Sáu, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, BRVT
Điện thoại: 0254 3860 089


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1472
  • Tất cả: 348303