Chào mừng đến với Website Trường Trung học Phổ thông Trần Văn Quan

GIỚI THIỆU MÔ HÌNH STEAM-THPT TRẦN VĂN QUAN

Mô hình STEM - Vinaponics của trường THPT Trần Văn Quan được triển khai và vận hành từ tháng 2 năm 2019 dưới sự quản lí của Ban Giám hiệu và phụ trách của cô Nguyễn Thị Hương Duyên (giáo viên môn Sinh học), cô Nguyễn Thị Nguyệt (giáo viên môn Công nghệ). Mô hình học tập trải nghiệm sáng tạo này được xây dựng trên tổng diện tích gần 200m2, gồm 2 mô hình:

 - STEM GARDEN: gồm một nhà kính có diện tích 48m2 với các hệ thống như: vườn ươm, thủy canh màng mỏng dinh dưỡng (NFT), giàn chữ A, nhỏ giọt, rau mầm, nuôi cá kết hợp với trồng cây (Aquaponic). Ngoài ra, để nhà kính hoạt động tốt, còn có các hệ thống hỗ trợ như trạm dự báo thời tiết, hệ thống năng lượng sạch và xử lý nước. Ở mỗi chu kì hoạt động (khoảng 2 tháng), mô hình đã thu hút 40 HS tham gia vận hành các hệ thống.

 

 

 

Học sinh thu hoạch rau xà lách, cải xanh

 

 

 

Học sinh tiến hành thụ phấn cho dưa lưới.

         Lớp học STEM: tổ chức các buổi trình bày thảo luận các dự án theo chủ đề khoa học, sản phẩm kỹ thuật, hướng nghiệp…để các nhóm nghiên cứu sâu vào mô hình phụ trách.

 

Bước đầu, mô hình đã đem lại những kết quả thiết thực, giúp HS và GV được tiếp cận phương thức dạy học tích cực trên cơ sở ứng dụng công nghệ, tích hợp liên môn để ứng dụng khoa học vào đời sống. Bên cạnh đó, mô hình học trải nghiệm sáng tạo còn giúp các HS rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp, thuyết trình, bước đầu tiếp cận với nền nông nghiệp hiện đại.



Trường THPT Trần Văn Quan
Địa chỉ: 82(A1) Võ Thị Sáu, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, BRVT
Điện thoại: 0254 3860 089


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 1488
  • Tất cả: 348319