Chào mừng đến với Website Trường Trung học Phổ thông Trần Văn Quan

THƯ VIỆN TRƯỜNG THPT TRẦN VĂN QUAN

Mann Horace –Một chính trị gia người Mĩ từng nói “Nếu tôi có quyền thế, tôi sẽ đem sách mà gieo rắc khắp mặt địa cầu như người ta gieo lúa trong luống cày vậy.” Việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người.

Từ lâu thư viện đã được coi là “kho vàng” của nền văn hóa dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu trong văn hóa học đường. Thư viện bổ sung và cập nhật những kiến thức mới, những phương pháp giảng dạy tiên tiến làm cho việc học tập và giảng dạy thêm sinh động và hấp dẫn. Thư viện là trung tâm thông tin ở nhiều dạng khác nhau, tạo điều kiện cho người sử dụng tiếp cận nhanh chóng đến tri thức. Đọc sách là cách học tốt nhất và không có cách giải trí nào rẻ hơn đọc sách, cũng không có sự thú vị nào bền lâu hơn việc đọc sách. Đọc sách ngoài tác dụng giải trí lành mạnh còn giúp mỗi chúng ta hoàn thiện nhân cách của chính mình. Sách giáo dục cho mỗi chúng ta biết yêu thương, quý trọng, đoàn kết với mọi người, biết nói lời hay, làm việc tốt. Và sách chính là cơ hội để chúng ta mở rộng tầm nhìn với thế giới.

Hiểu được tầm quan trọng của sách, trường THPT Trần Văn Quan đã luôn có ý thức xây dựng một thư viện sách thật sự chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của học sinh và cán bộ giáo viên trong nhà trường.

Nhằm đổi mới và kích thích nhu cầu đọc, thư viện đã bố trí lại chỗ ngồi, phòng đọc với thiết kế đa dạng, thoải mái cho học sinh. Với diện tích 50m2, cách sắp xếp của Thư viện trường khá bắt mắt giúp người đọc có không gian đọc thoáng mát và nhiều ánh sáng.

Bước vào thư viện, các em sẽ cảm nhận được sự phong phú, đa dạng của các loại sách, báo, tài liệu. Sách trong thư viện được chia làm các loại cơ bản sau.

          * Sách giáo khoa: hiện có 590 bản, cung cấp kiến thức cơ bản nhất, sát thực nhất cho từng khối lớp học .

          * Sách giáo viên: hiện có 550 bản, giúp giáo viên có những kiến thức cơ bản và bài soạn theo chuẩn của Bộ Giáo dục. Đúng và đủ  để dạy và truyền đạt kiến thức tốt nhất cho các em.

          * Sách tham khảo: hiện có 9.114 bản, giúp giáo viên và học sinh có thể khai thác toàn bộ tri thức của loài người, đọc những cuốn sách này bạn đọc sẽ mở rộng sự hiểu biết của bản thân về tất cả các mặt về văn hóa, xã hội, khoa học, lịch sử, pháp luật, đạo đức....

          * Bên cạnh sách và các tài liệu tham khảo, trường còn đặt mua các loại báo, tạp chí như: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, Báo Giáo dục thời đại, Báo Nhân dân, Tạp chí Văn học và tuổi trẻ. Đây là những nguồn tin tức được cập nhật hàng ngày, hàng tuần, và hàng tháng rất sát thực diễn biến các sự kiện văn hóa xã hội, chính trị trong và ngoài nước.

          * Để bổ sung nguồn sách mang tính thiết thực đối với học sinh nhà trường, đội ngũ quý thầy cô  ở các tổ bộ môn đã đóng góp vào thư viện 130 đầu sách tham khảo các loại. Đây là nguồn sách quý báu giúp ích để các em tham khảo sau những giờ học tập căng thẳng.

 Một số hình ảnh thư viện trường








Trường THPT Trần Văn Quan
Địa chỉ: 82(A1) Võ Thị Sáu, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, BRVT
Điện thoại: 0254 3860 089


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 103
  • Trong tuần: 1914
  • Tất cả: 349794